So sánh camera hành trình và camera 360 độ cho xe ô tô

Thứ hai - 30/12/2019 04:46
So sánh camera hành trình và camera 360 độ cho xe ô tô
Camera hành trình và camera 360 độ đều là những thiết bị hỗ trợ lái xe an toàn rất được ưa chuộng hiện nay. Mỗi thiết bị có một tính năng và những điểm khác biệt riêng. Cùng Tocar so sánh camera hành trình và camera 360 độ cho xe ô tô để tìm hiểu kĩ hơn về hai thiết bị này.

Những điểm giống nhau

Camera hành trình và camera 360 độ đều là những thiết bị rất cần thiết cho xe ô tô hiện nay. Điểm giống nhau giữa hai thiết bị này là đều cung cấp tầm nhìn cho người lái thông qua camera.
Những hình ảnh thu được từ camera sẽ được hiển thị trực tiếp lên trên màn hình của xe để tài xế có thể quan sát và xử lý kịp thời các tình huống trên đường. Ngoài ra, những hình ảnh thu được cũng sẽ được lưu trữ lại bằng thẻ nhớ để sử dụng trong các trường hợp cần thiết.
Giữa hai thiết bị này thì camera hành trình có lẽ được ưa chuộng sử dụng nhiều hơn. Còn với camera 360 độ đối với nhiều tài xế nó vẫn còn xa lạ cũng như chưa được sử dụng nhiều.
 
Camera hành trình giúp ghi lại thông tin trong suốt quá trình vận hành của xe
Camera hành trình giúp ghi lại thông tin trong suốt quá trình vận hành của xe

Camera hành trình

Đây là thiết bị giúp lưu trữ lại các thông tin trong suốt quá trình vận hành của xe. Những hình ảnh bao gồm cả âm thanh khi xe di chuyển trên đường sẽ được ghi lại và sẽ trở thành bằng chứng bảo vệ bạn trong các trường hợp va chạm và tranh chấp không may trên đường.
Đối với những ai có sở thích đi du lịch và muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đó thì camera hành trình chính là công cụ đắc lực. Tuy nhiên, một điểm hạn chế của camera hành trình chính là góc quay 180 độ chỉ quan sát được toàn cảnh phía trước xe.
Vậy nên, nếu muốn quan sát phía sau thì phải lắp thêm camera lùi để hỗ trợ lùi, đỗ xe và di chuyển trong ngõ hẹp. Trên thị trường cũng có một số loại camera hỗ trợ ghi hình cả trước và sau nhưng vẫn để lại điểm mù ở hai bên thân xe.

Camera 360 độ

Camera 360 độ so với camera hành trình có góc quay rộng hơn tới 360 độ, có thể ghi hình toàn bộ xung quanh của xe và hiển thị theo xi nhan. Khi điều khiển xe ô tô sẽ có những khoảng không gian mà người lái không thể quan sát thấy được.
 
Camera 360 độ giúp ghi lại hình ảnh xung quanh xe, loại bỏ hoàn toàn điểm mù
Camera 360 độ giúp ghi lại hình ảnh xung quanh xe, loại bỏ hoàn toàn điểm mù
Các điểm mù này thường là nguyên nhân gây ra va chạm và tai nạn đặc biệt khi rẽ trái, rẽ phải ở các ngã tư, chuyển làn,… Qua gương chiếu hậu người lái không thể quan sát được hết các xe và chướng ngại vật xung quanh. Vậy nên, góc quay 360 độ của thiết bị này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp chúng ta loại bỏ hoàn toàn điểm mù.
Bộ sản phẩm sẽ gồm bốn mắt camera được gắn ở phía đầu, hai bên gương và đuôi xe. Tất cả các thông tin từ camera đều được hiển thị trên màn hình theo thời gian thực, lái xe có thể lựa chọn hiển thị từng camera hoặc tất cả cùng một lúc.
Như vậy so với camera hành trình thông thường thì camera 360 độ có những ưu điểm nổi bật hơn hẳn. Vừa có thể ghi hình như một chiếc camera hành trình lại vừa có thể quan sát được toàn bộ không gian xung quanh xe, loại bỏ điểm mù để lái xe an toàn hơn. Tuy giá thành của camera 360 độ cao hơn camera hành trình nhưng những lợi ích mà nó mang lại cũng rất lớn.
Nếu như xe của bạn chưa được trang bị một trong hai thiết bị này thì hãy đến Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để lắp đặt ngay nhé. Chúng tôi đang cung cấp và lắp đặt camera hành trình, camera 360 độ các loại đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành uy tín cho khách hàng.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây