Những việc cần làm để bảo dưỡng xe ô tô đúng cách

Thứ tư - 25/12/2019 11:25
Những việc cần làm để bảo dưỡng xe ô tô đúng cách
Xe ô tô sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi sự hao mòn các thiết bị, khả năng vận hàng kém đi. Chính vì vậy, bảo dưỡng xe ô tô định kỳ và đúng cách là cách để tăng tuổi thọ và độ an toàn cho xe.

Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt định kỳ

Thường xuyên kiểm tra dầu nhớt trên xe và bổ sung khi cần thiết để đảm bảo động cơ xe hoạt động bình thường. Chúng ta có thể sử dụng que thăm dầu để kiểm tra mức nhớt trong xe, nếu không đủ cần bổ sung thêm đúng loại nhớt được yêu cầu trong sách hướng dẫn.
Việc thay dầu nhớt thường xuyên rất cần thiết, nó sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn và bụi kim loại ra khỏi động cơ, giữ động cơ xe bền hơn. Nếu như xe của bạn thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện giao thông đông đúc, địa hình khắc nghiệt thì thay nhớt trước kì hạn là cách giúp động cơ hoạt động bền bỉ.
 
Kiểm tra mức dầu nhớt và bổ sung đúng loại theo xe
Kiểm tra mức dầu nhớt và bổ sung đúng loại theo xe
Chú ý khi thay dầu nhớt nên lau sạch lắp và miệng bình, tránh để bụi bẩn rơi vào bên trong bình. Nên thay lọc sau hai lần thay nhớt, không nên để lọc bị bẩn vì chất lượng lọc sẽ kém.

Chú ý đến hệ thống phanh xe

Phanh xe là bộ phận vô cùng quan trọng, thường xuyên phải chịu áp lực và nhiệt độ cao trong quá trình làm việc. Khi di chuyển trên đường phố đặc biệt ở những nơi đông đúc trong giờ cao điểm phanh xe phải sử dụng nhiều nên không thể tránh được sự hao mòn.
Sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh, bảo dưỡng thì đĩa phanh sẽ bẩn, ảnh hưởng đến độ ma sát khi phanh. Kiểm tra nếu thấy bố thắng mòn đến mức giới hạn thì cần thay thế ngay để đảm bảo an toàn. Bạn chỉ cần mang xe đến các gara, kĩ thuật sẽ tháo bánh, tháo phanh để kiểm tra bố, kiểm tra heo dầu,... vệ sinh và thay thế nếu cần thiết.
 
Bảo dưỡng hệ thống phanh xe đảm bảo độ ma sát khi phanh an toàn tham gia giao thông
Bảo dưỡng hệ thống phanh xe đảm bảo độ ma sát khi phanh an toàn tham gia giao thông

Vệ sinh lọc gió động cơ

Lọc gió động cơ giúp lọc sạch không khí trước khi không khí hòa trộn cùng với nhiên liệu đi vào buồng đốt. Vì vậy, nếu như  để lọc gió bẩn không khí khó đi qua dẫn đến thiếu không khí vào buồng đốt.
Còn nếu như lọc bị rách bụi bẩn sẽ theo đó đi vào ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ, sau một thời gian chắc chắn gây hư hại cho máy móc. Khi mang xe đi bảo dưỡng hãy nói kĩ thuật tháo lọc gió trên xe bạn ra kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ.

Kiểm tra lọc gió máy lạnh

 
Lọc gió điều hòa bẩn sẽ gây nghẹt và dễ có mùi khó chịu khi mở điều hòa
Lọc gió điều hòa bẩn sẽ gây nghẹt và dễ có mùi khó chịu khi mở điều hòa

 

Lọc gió máy lạnh giúp giữ lại những bụi bẩn từ không khí bên ngoài trước khi qua dàn lạnh vào không gian trong xe. Nhờ thiết bị này mà không gian trong xe bạn sẽ mát mẻ và trong lành hơn.
Nếu như lọc gió bị bẩn sẽ gây nghẹt và làm xe mau lạnh khi mở điều hòa, bên cạnh đó có thể gây mùi khó chịu. Vì vậy cần thường xuyên chăm sóc và vệ sinh bộ phận này để luôn được sử dụng xe trong điều kiện thoải mái nhất.
Ngoài ra, kiểm tra và vệ sinh lọc xăng định kì cũng rất cần thiết để rửa sạch cặn bẩn, lọc thông thoáng giúp việc cung cấp nhiên liệu ổn định hơn.
Trên đây là kinh nghiệm bảo dưỡng xe ô tô đúng cách mà chúng ta nên biết để tăng thêm tuổi thọ cho xe.

 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây