Những sai lầm khi mua xe ô tô mà chúng ta nên tránh

Thứ bảy - 26/10/2019 14:29
Những sai lầm khi mua xe ô tô mà chúng ta nên tránh
Hiện nay để sắm cho mình một chiếc xe ô tô phục vụ cho công việc và di chuyển không quá khó khăn. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải sớm chia tay chiếc xe của mình chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đặc biệt là chiếc xe đầu tiên. Dưới đây là những ai lầm khi mua xe ô tô mà chúng ta nên tránh để lựa chọn được một chiếc xe phù hợp nhất.

Không biết được nhu cầu sử dụng của bản thân

Việc mua xe sử dụng trong gia đình và công nhưng nhiều người lại không thật sự chú ý đến nhu cầu của bản thân mình. Thay vào đó lại tham khảo và nghe theo sự gợi ý của người khác.
Hãy nhớ rằng nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người là khác nhau vậy nên lựa chọn cũng không thể giống nhau. Hãy mua xe ô tô dựa trên những đánh giá khách quan và cảm nhận của cá nhân mình thay vì nghe ý kiến của người khác. Sự lựa chọn của họ đang dựa trên nhu cầu của họ, không phải của bạn nên nó hoàn toàn không khách quan.
 
Hãy mua xe dựa trên nhu cầu sử dụng của bản thân thay vì tham khảo ý kiến của quá nhiều người
Hãy mua xe dựa trên nhu cầu sử dụng của bản thân thay vì tham khảo ý kiến của quá nhiều người

Không mua xe dựa trên cơ sở tài chính

Đây là một trong những lỗi mà rất nhiều người Việt Nam mắc phải, mua xe vượt quá tầm tài chính của bản thân. Nhiều người có suy nghĩ cố đầu tư thêm tiền để mua dòng xe phân khúc cao hơn, sang trọng hơn vì đi xe “oai” hơn. Trong khi đó với số tiền đang có có thể mua một dòng xe an toàn phân khúc thấp hơn một chút.
Và kết quả là bạn phải cố, sau khi mua xe không chỉ tiền chi phí nuôi hàng tháng mà còn phải trả vay nợ để mua xe ban đầu. Hay nhớ rằng với các dòng xe tầm trung một tháng bạn cũng phải bỏ ra vài triệu để duy trì sử dụng, các dòng xe cao hơn thì số tiền này càng cao hơn. Vậy nên, hãy mua xe trong tầm tài chính của mình và phù hợp với nhu cầu thay vì một chiếc xe sang.

Quá coi trọng hình thức bên ngoài

 
Chọn mua một chiếc xe phù hợp, sử dụng trơn tru thay vì một chiếc xe có ngoại hình bắt mắt
Chọn mua một chiếc xe phù hợp, sử dụng trơn tru thay vì một chiếc xe có ngoại hình bắt mắt
Một chiếc xe có ngoại hình đẹp và ấn tượng chắc chắn sẽ thu hút và khiến nhiều người muốn lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng nó sẽ không thể giải quyết được vấn đề gì nếu như không phục vụ tốt cho nhu cầu của người sử dụng.
Hãy dùng cảm nhận khi sử dụng của mình để lựa chọn xe. Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi cầm lái, thao tác dễ dàng, sử dụng trơn tru, các vị trí để đồ thuận lợi thì nên chọn mua. Một chiếc xe đẹp chưa chắc đã phù hợp với bạn nhưng một chiếc xe thỏa mãn được nhu cầu sử dụng thì sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc di chuyển.

Chưa mua đã lo mất giá

Đây hoàn toàn là sự thật và xảy ra với rất nhiều người Việt Nam. Rất nhiều người mua xe lo lắng rằng khi bán lại sẽ bị mất giá trong khi giá hiện tại của chiếc xe mới là điều cần quan tâm.
Nếu như lựa chọn được một chiếc xe giá hợp lý lại sử dụng tốt thì bạn không cần phải lo lắng. Thực tế thấy rằng, một chiếc xe phổ thông, nhiều người sử dụng tốt, không phải sửa chữa nhiều thì sẽ được giá hơn. Vì vậy, hãy lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu hiện tại của bản thân và gia đình.

Không để ý đến các yếu tố an toàn của xe

 
Chú ý đến các yếu tố an toàn của xe như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh,...
Chú ý đến các yếu tố an toàn của xe như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh,... 

 

Các yếu tố an toàn là điều chúng ta phải xem xét kĩ khi mua xe vì nó sẽ quyết định đến việc di chuyển của bạn. Những yếu tố này có thể cứu bạn trong những tình huống nguy hiểm không may xảy ra.
Dù mua xe mới hay xe cũ thì hãy đảm bảo xe có ít nhất một trong những tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống ổn định xe điện tử hoặc hệ thống túi khí. Hãy tìm hiểu thật kĩ về dòng xe mình định mua cũng như kiểm tra, đi thử đặc biệt với xe cũ để đảm bảo xe không có lỗi hư hỏng gì.


TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây