Cảm biến áp suất lốp là gì? Tại sao nên lắp cảm biến lốp cho xe ô tô?

Thứ ba - 26/11/2019 16:32
Cảm biến áp suất lốp là gì? Tại sao nên lắp cảm biến lốp cho xe ô tô?
Việc lái xe ô tô hiện nay ngày càng trở nên đơn giản hơn nhờ những thiết bị hỗ trợ lái xe an toàn. Trong số đó thì cảm biến áp suất lốp được coi là một thiết bị hiện đại không thể thiếu trên xe. Vậy cảm biến áp suất lốp là gì và tại sao nên lắp cảm biến áp suất lốp cho xe?

Cảm biến áp suất lốp là gì?

Cảm biến áp suất lốp viết tắt TPMS là một hệ thống điện tử được thiết kế nhằm giám sát áp suất bên trong lốp xe. Thiết bị thông báo theo thời gian thực thông tin áp suất và thông báo cho lái xe bằng âm thanh cùng hình ảnh trên màn hình.
Hiện nay, cảm biến áp suất là một sản phẩm thông dụng và đặc biệt hữu ích khi phải di chuyển đường dài. Nhờ thiết bị này mà lái xe sẽ biết được mức chênh lệch áp suất bất ngờ để xử lý kịp thời.
Một bộ áp suất sẽ có 4 cảm biến gắn ở lốp và một màn hình hiển thị. Trên màn hình sẽ hiển thị đầy đủ thông tin áp suất của từng lốp và những thay đổi khi có chênh lệch. Thiết bị vô cùng nhạy, chỉ sau một phút khi có thay đổi ngay lập tức sẽ có thông báo để lái xe biết cũng như dừng lại kiểm tra kịp thời.

Những lý do nên lắp cảm biến áp suất lốp

 
Giúp lái xe biết được mức chênh lệch áp suất lốp bất ngờ để xử lý kịp thời
Giúp lái xe biết được mức chênh lệch áp suất lốp bất ngờ để xử lý kịp thời
Lắp cảm biến áp suất lốp sẽ giúp kiểm soát và giữ mức áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn. Lốp xe không đạt tiêu chuẩn là một trong những nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vụ tai nạn. Lốp quá non, quá căng hoặc bị thủng đều rất nguy hiểm cũng như khiến cho tuổi thọ của lốp giảm nhanh chóng.
Giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Như đã nói ở trên việc di chuyển khi lốp xe quá non sẽ làm tăng ma sát với mặt đường từ đó gây tiêu hao nhiên liệu. Việc trang bị cảm biến áp suất sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu so với chạy xe lốp non đến 3%.
Tạo cảm giác lái xe chính xác và thoải mái hơn. Khi bạn lái xe với một chiếc lốp quá căng sẽ khiến cho xe bị rung, đặc biệt khi đi ở những đoạn đường xấu và gồ ghề. Ngược lại nếu lốp quá non lại khiến xe bị giảm tốc độ, mất đi độ vọt của xe, khó tăng tốc.
Còn trong trường hợp áp suất lốp không đồng đều, lốp xe hao mòn cũng khác nhau dẫn đến xe mất thăng bằng, nguy hiểm khi phải phanh gấp. Nhưng khi có bộ cảm biến áp suất lốp trước khi di chuyển chúng ta có thể nhìn lên màn hình hiển thị và biết được tình trạng lốp xe có ổn định hay không và thoải mái di chuyển.
Tránh được sự hao mòn bất thường của các bộ phận trên xe. Như đã nói ở trên, khi di chuyển với một chiếc lốp quá căng sẽ dẫn đến rung lắc, tác động đến bộ phận giảm sóc cũng như các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm. Ngược lại lốp non sẽ làm mất đi sự liên kết giữa lớp cao su và thép chịu lực dẫn đến nổ lốp.
 
Thiết bị hiện đại giúp giữ áp suất lốp ổn định và lái xe an toàn
Thiết bị hiện đại giúp giữ áp suất lốp ổn định và lái xe an toàn

Lưu ý trước khi lắp cảm biến áp suất lốp

Cảm biến áp suất lốp rất đa dạng vì để phục vụ cho nhiều dòng xe khác nhau. Mỗi dòng xe có một ưu, nhược điểm khác nhau nên khi lắp cảm biến cũng cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và tương thích với xe. Sử dụng đúng cảm biến sẽ giúp gia tăng lợi ích đối với người sử dụng.
Nên lựa chọn những địa chỉ lắp đặt uy tín và chuyên nghiệp để thực hiện. Ở đó họ sẽ có đầy đủ các thiết bị và máy móc để lắp đặt nhanh chóng, chính xác, từ đó phát huy tác dụng của sản phẩm.
Cuối cùng, với một số dòng cảm biến hiện nay được cài đặt thêm tính năng theo dõi trên điện thoại. Chính vì vậy, chúng ta nên cài đặt ứng dụng về máy để tiện theo dõi tình trạng xe cũng như tiết kiệm được thời gian cho bản thân.
Lắp đặt cảm biến áp suất lốp tại Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để được sử dụng sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp cùng chế độ chăm sóc, bảo hành tốt nhất. Liên hệ 0968.823.579 để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nếu có bất kì thắc mắc nào về dịch vụ của chúng tôi.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây