Nên sử dụng thảm lót sàn ô tô loại nào và ưu nhược điểm mỗi loại

Thứ hai - 06/01/2020 15:39
Nên sử dụng thảm lót sàn ô tô loại nào và ưu nhược điểm mỗi loại
Thảm lót sàn rất cần thiết để bảo vệ sàn xe ô tô luôn sạch sẽ. Trên thị trường hiện có rất nhiều các loại thảm trải sàn với chất liệu và mức giá khác nhau. Vậy nên sử dụng loại thảm lót sàn ô tô loại nào và ưu, nhược điểm của mỗi loại ra sao? Cùng Tocar tìm hiểu qua bài viết này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

Thảm lót sàn ô tô bằng nỉ

Đây là loại thảm có giá thành khá rẻ bởi kết cấu mỏng, gia công đơn giản không mất nhiều thời gian. Chất liệu nỉ dạng lông mịn, cho cảm giác khá thoải mái khi ngồi và di chuyển.
Tuy nhiên, chất liệu này sau khi sử dụng một thời gian lại bộc lộ rõ khá nhiều nhược điểm. Đầu tiên là nó không có chốt cố định an toàn nên khi di chuyển lên xuống dễ bị xô lệch. Điều này khá nguy hiểm khi chúng ta sử dụng chân ga, côn và phanh.
Thứ hai, thảm nỉ rất bắt bụi, dễ bị ẩm và có mùi hôi lại rất khó vệ sinh. Vào những ngày mưa bẩn, bùn, cát dính lên sẽ khó làm sạch cũng như rất lâu mới có thể khô được. Cũng chính vì thế mà tuổi thọ của thảm không cao, nhanh bị xù lông và mòn rách.
 
Thảm trải sàn nỉ với giá thành rẻ nhưng lại dễ bắt bụi và độ bền không cao
Thảm trải sàn nỉ với giá thành rẻ nhưng lại dễ bắt bụi và độ bền không cao
Cuối cùng, vì chỉ có một, hai lớp mỏng nên gần như không có khả năng cách âm. Thảm cũng không ôm được hết sàn xe nên độ che phủ, bảo vệ không cao, thức ăn, đất cát vẫn có thể rơi xuống sàn xe khiến việc vệ sinh sàn khó khăn hơn.

Thảm lót sàn cao su

Thảm từ chất liệu cao cu cũng có giá thành tương đối rẻ, lại không thấm nước. Bề mặt thảm được thiết kế với lớp gờ nổi giúp chống trơn trượt hiệu quả lại dễ dàng lau chùi, vệ sinh.
Tuy nhiên, sàn cao su cũng không có chốt cố định an toàn nên cũng dễ bị dịch chuyển khi lên xuống xe. Nhược điểm này khó để khắc phục tương tự như với thảm nỉ ở bên trên.
Thảm cao su không che khít được sàn xe nên khả năng bảo vệ cũng bị hạn chế. Ngoài ra, thảm cao su khi mới sử dụng có mùi rất khó chịu lại không tốt cho sức khỏe. Giống như thảm nỉ thì thảm sàn cao su tuổi thọ cũng không cao, nhanh cũ và bị trầy.
 
Thảm lót sàn cao su cũng cho thấy nhiều nhược điểm sau một thời gian sử dụng
Thảm lót sàn cao su cũng cho thấy nhiều nhược điểm sau một thời gian sử dụng

Thảm sàn simili (giả da)

Làm từ chất liệu giả da, cắt may ôm khít sàn xe và các gờ nên khả năng bảo vệ sàn tương đối tốt. Tuy nhiên, loại sàn này cũng cho thấy nhiều nhược điểm rất bất tiện khi sử dụng.
Do bề mặt nhẵn nên trong quá trình sử dụng dễ trơn trượt. Da được cố định vào sàn nên không thể tháo rời để vệ sinh như các loại thảm khác. Điều này khá bất tiện khi chúng ta phải lau dọn sàn trực tiếp trên xe.
Chất liệu da chống thấm không tuyệt đối, dễ bị bám bẩn cũng như xuống cấp, bạc màu cũng như bong tróc da. Điều này sẽ gây mất thẩm mỹ cho xe, ảnh hưởng đến nội thất bên trong xe. Mùi da mới hơi nồng cũng là nhược điểm khiến nhiều người băn khoăn mỗi khi sử dụng loại sàn này.

Lót sàn da 5D, 6D cao cấp

Thảm lót sàn ô tô 5D, 6D là loại thảm mới và cao cấp nhất, khắc phục được nhược điểm của các loại sàn cũ. Cấu tạo từ nhiều lớp vô cùng chắc chắn, bền đẹp, thiết kế theo xe nên ôm khít toàn bộ sàn, bảo vệ tốt sàn xe.
 
Thảm lót sàn da 5D, 6D cao cấp khắc phục được nhược điểm của những loại thảm trước đó
Thảm lót sàn da 5D, 6D cao cấp khắc phục được nhược điểm của những loại thảm trước đó
Bên trên cùng có một lớp rối giúp giữ lại đất cát và bụi bẩn, có thể tháo ra để vệ sinh dễ dàng. Dưới là lớp da cao cấp và các lớp xốp, vải giúp tăng khả năng cách âm cho xe. Đặc biệt sàn da có chốt cố định đảm bảo chắc chắn, không xô lệch, an toàn khi lái xe.
Mặt da cao cấp chống nước, ít bám bụi và không có mùi hôi, vệ sinh đơn giản, nhanh chóng. Các chi tiết được may tỉ mỉ với các họa tiết bắt mắt, đa dạng hoa văn, vân da và màu sắc để lựa chọn phù hợp từng dòng xe. Một sản phẩm sẽ làm cho xe bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn.
Nhược điểm duy nhất của sàn da 5D, 6D chính là giá thành cao hơn so với những loại thảm khác. Tuy nhiên “tiền nào của ấy” chất lượng và độ bền của nó cũng hơn hẳn so với các loại khác nên rất đáng để đầu tư.
Tocar hiện đang cung cấp các loại thảm trải sàn chất lượng cho xe ô tô. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng để tư vấn loại phù hợp nhất.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bài đọc nhiều nhất

Đăng ký

NHẬN TIN ƯU ĐÃI TỪ TOCAR

Đăng ký nhận thông tin Hot nhất

Zalo: 0968.823.579
Gọi ngay: 0968.823.579
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây