Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Túi khí ô tô và những điều cần biết khi sử dụng

Túi khí ô tô và những điều cần biết khi sử dụng
Cụm từ “Túi khí ô tô” có lẽ đã không còn quá xa lạ với mọi người nữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu được tầm quan trọng của thiết bị này trên mỗi chiếc xe. Nếu như bạn còn đang băn khoăn về sản phẩm này thì hãy cùng tìm hiểu về túi khí ô tô và những điều cần biết khi sử dụng qua bài viết này nhé.

Túi khí ô tô là gì

Có thể hiểu túi khí ô tô chính là một chiếc đệm phao được thiết kế để bảo vệ những người ngồi trong xe tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng khi có va chạm hoặc tai nạn xảy ra.
Được làm từ một loại vải co giãn hay một chất liệu khác đảm bảo khả năng thu gọn, lắp đặt tại một vài vị trí nhất định trên xe và sẽ bung ra khi cần thiết. Trong trường hợp xe có va chạm các túi khí sẽ ngay lập tức được bơm phồng với khoảng thời gian chỉ tính bằng mili giây.
Đây là thiết bị chỉ sử dụng duy nhất một lần, khi bắt đầu hoạt động cũng là lúc nó tự làm hỏng mình để bảo vệ người ngồi bên trong xe. Dù là va chạm từ phía nào của xe thì hệ thống cũng sẽ ngay lập tức kích hoạt một loạt các cảm biến (cảm biến gia tốc, cảm biến trên ghế, cảm biến áp suất phanh,…)
 
Túi khí chính là một chiếc đệm phao để bảo vệ người ngồi trong xe tránh những tổn thương nghiêm trọng khi xe có va chạm
Túi khí chính là một chiếc đệm phao để bảo vệ người ngồi trong xe tránh những tổn thương nghiêm trọng khi xe có va chạm
Những cảm biến này đều sẽ được kết nối với đầu não của túi khí nên khi nhận thấy thời điểm hoạt động hợp lý thì bộ não sẽ kích hoạt và bơm phồng các túi khí.

Những lưu ý khi sử dụng túi khí

Túi khí là một phần không thể thiếu cùng với dây an toàn của xe ô tô. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nó sẽ không thể thay thế cho dây an toàn, chỉ là hỗ trợ cùng với dây an toàn bảo vệ người ngồi trên xe mà thôi. Vậy nên, khi đã lưu thông trên đường thì phải thắt dây an toàn vì trong nhiều trường hợp khi túi khí không hoạt động thì dây an toàn sẽ bảo vệ bạn.
Trong quá trình sử dụng không nên ngồi quá gần hoặc đặt tay vào túi khí vì túi khí khi bung ra với lực rất mạnh có thể gây nguy hiểm. Tài xế luôn nắm chắc vành ngoài vô lăng, luôn để chân trên sàn xe và điều chỉnh ghế ngồi xa túi khí, ngồi đúng tư thế và thắt dây an toàn.
Không nên cho trẻ em ngồi trên hàng ghế đầu vì túi khí khi bung ra có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Thêm một lưu ý nữa đó là trên mặt taplo gần mặt bung túi khí không nên để những đồ vật trang trí vì khi xe có va chạm nó có thể trở thành những "viên đạn" vô cùng nguy hiểm.
 
Túi khí là một thiết bị điện tử nên cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hoạt động an toàn
Túi khí là một thiết bị điện tử nên cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo hoạt động an toàn
Trong trường hợp đèn cảnh báo của túi khí chớp sáng liên tục khi xe vẫn hoạt động bình thường thì có thể hệ thống túi khí của bạn có vấn đề và cần được kiểm tra. Tuy nhiên, chúng ta không nên tự ý kiểm tra hay sửa chữa vì có thể khiến chúng nổ bất thường hoặc không thể sử dụng được nữa.
Vì túi khí ô tô là một thiết bị điện tử nên chúng ta cần theo dõi, kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn. Đặc biệt khi xe xảy ra va chạm, túi khí đã hoạt động thì toàn bộ các chi tiết cần phải được kiểm tra và thay thế.
Giá của túi khí ô tô phụ thuộc rất nhiều vào độ thông dụng của xe cũng như cấu tạo, vận hành. Chúng ta nên đến những cơ sở ủy quyền uy tín và chuyên nghiệp để thực hiện lắp túi khí đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây