Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Làm thế nào để xử lý khi đèn ô tô bị hấp hơi nước

Làm thế nào để xử lý khi đèn ô tô bị hấp hơi nước
Đèn pha được ví như “đôi mắt” của xe nên khi đèn xe bị hấp nước sẽ mờ, ảnh hưởng đến độ chiếu sáng cũng như thẩm mỹ của xe. Vậy làm thế nào để xử lý đèn ô tô bị hấp hơi nước. Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé.

Nguyên nhân khiến đèn xe bị hấp hơi nước

Có lẽ những ai đang lái xế hộp đều đã ít nhất một lần thấy đèn xe bị đọng hay hấp hơi nước ở bên trong. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này.
Có những trường hợp xe mới vừa lấy từ trong showroom ra bạn đã phát hiện vệt dạng sương đọng bên trong mặt đèn. Điều này có thể do đèn bị lỗi từ khi sản xuất hoặc tháo lắp đèn trong môi trường không khí ẩm. Không khí ẩm này nằm bên trong mặt cho đến khi chúng ta bật đèn, nhiệt độ tăng khiến cho không khí ẩm bốc hơi và ngưng tụ lại thành sương.
 
Đèn xe bị hấp hơi nước ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng
Đèn xe bị hấp hơi nước ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng
Nguyên nhân thứ hai có thể là do quá trình lắp đặt không đảm bảo. Do nhu cầu tăng sáng cho đèn xe ô tô ngày càng nhiều nên việc độ đèn cho xe cũng được thực hiện với rất nhiều giải pháp. Việc lắp đặt đèn không phải quá khó nhưng nếu trong quá trình làm chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến đèn bị hở và hấp hơi nước, đặc biệt ở những địa chỉ không chuyên.
Ngoài ra, nếu xe không may xảy ra va chạm cũng có thể ảnh hưởng đến phần đèn. Có thể không va chạm trực tiếp vào đèn, không vỡ nhưng vẫn có thể khiến đèn bị hấp hơi nước vào bên trong.

Cách xử lý đèn xe ô tô bị hấp hơi nước

Dù đèn xe ô tô bị hấp hơi nước do nguyên nhân nào đi nữa thì nó cũng ảnh hưởng đến tầm nhìn và thẩm mỹ của xe. Việc xử lý đèn bị đọng nước không quá khó nếu chúng ta làm đúng cách.
Nếu như xe bạn chưa tháo đèn bao giờ mà vẫn bị hấp hơi nước thì các đơn giản nhất là tháo nắp chụp phía sau ra và mở đèn lên. Mở đèn khoảng 15 phút khi nhiệt độ tăng, đèn nóng hơi nước sẽ thoát hết ra ngoài, chụp đèn lại và theo dõi tiếp.
 
Xử lý đèn xe bị hấp hơi nước rất đơn giản nếu chúng ta làm đúng cách
Xử lý đèn xe bị hấp hơi nước rất đơn giản nếu chúng ta làm đúng cách
Trong trường hợp đèn đã tháo ra để thay hoặc độ bóng thì chúng ta cần kiểm tra nắp chụp đã đóng khít hay chưa rồi thực hiện như trên.
Nếu bạn độ đèn và dính mưa thì đừng vội tháo đèn ra nhé. Việc đèn đọng nước lúc này chỉ là do ngưng tụ khí ẩm mà thôi, hãy bật đèn lên cho đến khi khí ẩm thoát ra hết và đèn sẽ hết mờ.
Để hạn chế tối đa việc đèn xe bị đọng nước thì trong quá trình sử dụng, di chuyển chúng ta cần đặc biệt lưu ý. Thường xuyên kiểm tra phần chụp đèn đã chắc chắn hay chưa, chụp đèn hở nước mưa rất dễ vào bên trong đèn. Ngoài ra, khi thay bóng hay độ đèn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để đảm bảo quy trình tháo lắp chính xác, chuyên nghiệp.
Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với mọi người trong quá trình sử dụng và di chuyển. Theo dõi Tocar - Độ xe chuyên nghiệp để biết thêm về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Mrs. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P.Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây