Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Làm thế nào để tự vệ sinh ghế da ô tô đơn giản tại nhà

Làm thế nào để tự vệ sinh ghế da ô tô đơn giản tại nhà
Bọc ghế da ô tô là một trong những tiện ích đầu tiên được mọi người lựa chọn khi muốn nâng cấp nội thất trong xe. Bọc ghế da sẽ khiến cho xe trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, nếu như không vệ sinh đúng cách ghế da sẽ nhanh xuống cấp, mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để tự vệ sinh ghế da ô tô đơn giản ngay tại nhà? Tham khảo bài viết để tìm câu trả lời.

Dụng cụ để vệ sinh ghế da ô tô

Ghế da ô tô vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi muốn nâng cấp nội thất bên trong xe. Với chất liệu da mềm mại sẽ cho chúng ta những chuyến đi thư giãn và thoải mái, quên đi cảm giác bí bách khi ngồi ghế nỉ. Ngoài ra, nó còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe, tôn lên sự đẳng cấp và sang trọng của xế yêu.
Tuy nhiên, ghế da nếu không được vệ sinh và chăm sóc định kì sẽ rất nhanh xuống cấp. Chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm và lau dọn ghế da thường xuyên, đúng cách để giữ ghế luôn mới và bền đẹp.
 
Ghế da ô tô nếu không được vệ sinh và chăm sóc định kì sẽ rất nhanh xuống cấp, mất thẩm mỹ
Ghế da ô tô nếu không được vệ sinh và chăm sóc định kì sẽ rất nhanh xuống cấp, mất thẩm mỹ
Vệ sinh ghế da cần được làn cẩn thận với các dụng cụ chuyên dụng để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cũng như vẻ ngoài của ghế. Những vật dụng cần thiết mà chúng ta cần chuẩn bị bao gồm: máy hút bụi loại nhỏ, vải khô mềm, bàn chải lông mềm, xốp, bình xịt nước và chất dưỡng.
Đây đều là những dụng cụ cần thiết cho một quy trình làm sạch đúng chuẩn. Mỗi dụng cụ sẽ cần dùng cho một bước làm sạch khác nhau nên không thể thiếu bất kì một dụng cụ nào.

Quy trình vệ sinh ghế da ô tô tại nhà

Trước khi vệ sinh ghế da chúng ta cần đỗ xe ở nơi râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Bởi ghế da xe ô tô đặc biệt nhạy cảm với nhiệt độ nên lau dọn ở nơi thoáng mát sẽ giúp giữ độ bền cho da.
Bước 1: Kiểm tra bề mặt da
 
Dùng máy hút bụi mini để hút sạch bụi bẩn đặc biệt ở các khe ghế
Dùng máy hút bụi mini để hút sạch bụi bẩn đặc biệt ở các khe ghế
Kiểm tra xem trên bề mặt da ghế có vết xước hay thủng nào không để tránh trường hợp hóa chất vào ghế sẽ làm mủn hoặc gây mùi hôi. Ngoài ra, cần lựa chọn chất tẩy rửa chuyên dụng và phù hợp với từng chất liệu da.
Bước 2: Hút bụi trên ghế
Sử dụng máy hút bụi mini để làm sạch bụi bẩn ở trên ghế. Cần làm sạch thật kĩ tất cả các ngách nhỏ và khe ghế vì đây là nơi bụi bẩn dễ bám lại nhất. Lưu ý chỉ dùng máy hút bụi mini để vệ sinh, tránh dùng máy hút bụi gia đình sẽ làm nhàu và bạc màu da.
Bước 3: Làm sạch bề mặt ghế
Dùng khăn mềm lau để làm sạch lớp bụi trên bề mặt ghế, bạn có thể dùng dấm trộn với dầu lanh để vệ sinh an toàn và sạch sẽ.
Bước 4: Làm sạch chuyên sâu
 
Dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh da tránh ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của bộ áo ghế
Dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh da tránh ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của bộ áo ghế
Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt ghế và dùng bàn chải lông mềm để làm sạch hết những bụi bẩn còn sót lại. Lưu ý với ghế da có lỗ thông hơi thì không nên phun trực tiếp lên mà phun lên bàn chải để chà sạch rồi sau đó dùng khăn khô để lau sạch.
Bước 5: Bôi chất dưỡng lên ghế
Sau khi làm sạch hoàn toàn bụi bẩn cũng như hóa chất tẩy rửa thì chúng ta sẽ tiến hành dưỡng cho da ghế để tăng độ bền đẹp và tuổi thọ cho ghế. Dùng vải khô thấm chất dưỡng rồi lau nhẹ nhàng lên bề mặt ghế, để khô hẳn rồi mới sử dụng.
Trên đây là cách để vệ sinh ghế da xe ô tô đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp ích cho quý khách hàng để bảo quản và chăm sóc ghế da xe được bền đẹp.


 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây