Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Làm thế nào để bảo quản và chăm sóc xe ô tô mới đúng cách?

Làm thế nào để bảo quản và chăm sóc xe ô tô mới đúng cách?
Đối với những người mới lái xe hoặc mới mua xe thì việc chăm sóc xe sẽ không có nhiều kinh nghiệm. Việc bảo quản xe đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ cho xe cũng như giữ được thẩm mỹ cho xế yêu của mình. Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì bài viết sẽ là những kinh nghiệm hay ho dành cho bạn.

Đừng để trên xe có mùi hôi

Không chỉ riêng xe ô tô mà bất cứ thứ gì mới mua cũng sẽ có mùi đặc trưng của sản phẩm. Với xe ô tô thì đó chính là mùi nhựa, mùi máy mới,… khi mở điều hòa sẽ càng gây khó chịu cho người ngồi trong xe. Chính vì thế, trước khi sử dụng thì chúng ta nên tiến hành khử mùi cho xe trước.

Vì di chuyển trên xe kín khí và mở điều hòa nên tốt nhất chúng ta hãy tránh để xe có mùi. Đặc biệt với xe mới, hãy tránh những loại thức ăn và nước uống có mùi, tránh rơi vãi rác lại trên xe. Hãy giữ cho môi trường trong xe luôn được sạch sẽ nhất, khi xe sạch thì chắc chắn sẽ không có mùi hôi.

 
Sử dụng các loại nước hoa hay tinh dầu để tạo hương thơm trong xe
Sử dụng các loại nước hoa hay tinh dầu để tạo hương thơm trong xe
Chúng ta có thể lựa chọn những loại nước hoa, tinh dầu tạo mùi thơm cho xe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các sản phẩm như vậy, không hề tốn kém mà lại có tác dụng tốt. Trong trường hợp nếu như xe không may có mùi hôi thì chúng ta nên mang xe đi khử mùi. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các sản phẩm khử mùi không dành cho xe vì nó có thể khiến cho mùi trên xe trở nên khó chịu hơn.

Tự chăm sóc xe tại nhà

Đây là cách đơn giản và thường xuyên nhất mà chúng ta có thể làm để giữ cho xe luôn mới. Chúng ta có thể mua các sản phẩm làm sạch chuyên dụng để tự chăm sóc xe tại nhà một cách cẩn thận. Với những vết bẩn bên ngoài dễ loại bỏ thì chúng ta có thể dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng.

Với những chi tiết khó mà không biết làm thì tốt nhất chúng ta không nên tự ý làm sạch vì làm sai có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ và vận hành của xe. Nên thường xuyên mang xe đến cửa hàng để bảo dưỡng vì ở đó có thợ chuyên môn cao có thể xử lý được những vấn đề phức tạp mà chúng ta không thể làm.

Đặc biệt chú ý khi rửa xe

 
Khi rửa xe chú ý làm sạch má phanh và xịt khô sau khi rửa
Khi rửa xe chú ý làm sạch má phanh và xịt khô sau khi rửa

Ở các tiệm rửa xe hiện nay hầu hết sau khi làm sạch họ thường hay bỏ qua bước xịt khô. Vì thân xe là những mặt phẳng nên họ sẽ chỉ lau khô qua sau khi rửa, tuy nhiên việc này hoàn toàn không tốt.
Hãy nhắc nhớ họ xịt khô để đảm bảo nước không còn đọng lại ở kính lái, kính hậu hay trong hốc bu lông,… Nếu nước còn đọng lại trên những điểm này sẽ nhanh chóng bắt bụi tạo thành các mảng bám khó rửa cho những lần sau và gây mất thẩm mỹ cho xe.
Một chi tiết nữa mà chúng ta cần để ý và nhắc thợ làm sạch đó chính là cụm phanh. Nếu như không làm sạch hoàn toàn, bụi bẩn bám lại sẽ làm giảm tác dụng của phanh xe.

Bảo vệ xe dưới sự thay đổi của thời tiết

 
Rửa xe sau mỗi lần mưa và bọc áo chống nóng cho xe khi phải dừng xe bên ngoài trời nóng quá lâu
Rửa xe sau mỗi lần mưa và bọc áo chống nóng cho xe khi phải dừng xe bên ngoài trời nóng quá lâu

Có thể bạn không biết nhưng trong nước mưa cũng có chứa nhiều chất bẩn và axit gây han rỉ ăn mòn những chi tiết trên xe. Chính vì vậy mỗi lần đi mưa hãy nhớ rửa lại xe thật kĩ nhé. Chúng ta có thể đến các cửa hàng tin cậy để rửa xe và làm sạch bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Ngoài ra, hãy bảo dưỡng hệ thống phanh và dây cu-roa nhé.
Việc để xe ô tô dưới trời nắng quá lâu cũng là một tác nhân gây hại cho xe cũng như nội thất bên trong. Khi xe đóng kín cửa để dưới trời nắng sẽ khiến nhiệt độ trong xe tăng lên có thể cao hơn cả nhiệt độ bên ngoài. Vậy nên nếu có thể hãy đỗ xe ở những nơi râm mát, nếu phải đỗ xe ngoài trời quá lâu hãy sử dụng áo chùm chống nóng cho xe.
Trên đây là những kinh nghiệm chăm sóc và bảo quản xe mới mà các bạn có thể tham khảo. Hãy chăm sóc xế yêu thường xuyên để tăng tuổi thọ và tính thẩm mỹ cho xe.

 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây