Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Dễ dàng nhận biết tình trạng xe ô tô của bạn đang “già yếu”

Dễ dàng nhận biết tình trạng xe ô tô của bạn đang “già yếu”
Ô tô sau một thời gian dài sử dụng không thể vận hành tốt được như ban đầu nữa. Việc phát hiện kịp thời tình trạng của xe để sửa chữa hoặc thay mới các chi tiết sẽ giúp chúng ta di chuyển an toàn hơn. Bài viết này vì vậy sẽ giúp các bạn dễ dàng nhận biết tình trạng xe ô tô của bạn đang “già yếu” và cần được nâng cấp ngay.

Vô lăng bị rung lắc

Những ai điều khiển xe ô tô thì chắc cũng đã ít nhất một lần biết được cảm giác vô lăng đột nhiên rung lắc, thậm chí “nghỉ” luôn. Có rất nhiều lý do khiến cho vô lăng bị rung nhưng dù là lý do, nguyên nhân nào đi chăng nữa thì nó cũng khiến cho việc điều khiển xe gặp khó khăn.
Việc để vô lăng rung lắc như vậy sẽ gây tốn nhiên liệu, khởi động gặp khó khăn, động cơ vận hành giật cục. Việc di chuyển gặp khó khăn đặc biệt nếu trong tình trạng cơ thể mệt mỏi thì không biết điều gì có thể xảy ra. Vậy nên để đảm bảo an toàn chúng ta nên xử lý ngay khi phát hiện tình trạng xe ô tô của mình bị như vậy.
 
Vô lăng rung lắc thậm chí 'nghỉ' luôn sẽ gây khó khăn trong quá trình lái xe
Vô lăng rung lắc thậm chí "nghỉ" luôn sẽ gây khó khăn trong quá trình lái xe

Sơn và vỏ xe bị xước
Việc di chuyển trên đường không tránh khỏi những trường hợp va chạm khác nhau. Chỉ cần một vết chạm nhỏ cũng có thể khiến cho lớp sơn trên vỏ xe bị bong ra. Việc này là khó tránh khỏi và nếu nó không quá nghiêm trọng thì có lẽ chúng ta cũng không để ý đến.
Tuy nhiên, nếu như va chạm làm bong cả lớp sơn tĩnh điện thì nó lại trở thành một vấn đề nghiêm trọng đấy nhé. Lớp sơn này giúp chống rỉ nên nếu như nó mất đi thì vỏ xe sẽ bị oxy hóa, lâu dần sẽ rỉ và thủng. Vì vậy, nếu thấy xe có quá nhiều vết xước thì hãy xử lý ngay tránh để lâu xe sẽ bị rộp từ bên trong gây mất thẩm mỹ.

Khả năng tăng tốc yếu

Đây chính là cách nhận biết tình trạng xe dễ nhất nếu như nó đã “già yếu” và xuống sức. Nếu như trong quá trình di chuyển bạn cảm thấy xe có dấu hiệu chậm chạp, tăng tốc khó khăn hơn đặc biệt khi lên dốc thì tức là nó cần được đưa đi kiểm tra rồi đấy nhé.

Khi xe đã 'già yếu' và xuống sức thì khả năng tăng tốc sẽ gặp khó khăn đặc biệt khi lên dốc
Khi xe đã "già yếu" và xuống sức thì khả năng tăng tốc sẽ gặp khó khăn đặc biệt khi lên dốc

Lúc này có thể hệ thống lọc gió của xe có vấn đề, động cơ lâu ngày không được kiểm tra bám bụi bẩn gây ra. Vì vậy nếu nhận thấy tình trạng xe ô tô của mình có dấu hiệu này thì đừng chần chừ mà hãy đứa em ấy đi kiểm tra và bảo dưỡng ngay nhé.

Động cơ của xe nhanh nóng

Bạn có thể nhận biết tình trạng xe của mình có đang gặp vấn đề hay không qua sức nóng của động cơ. Di chuyển nhiều không thể tránh đươc tình trạng động cơ xe nóng lên. Tuy nhiên, nếu như động cơ nóng nhanh và sức nóng quá bất thường thì cần mang xe đi kiểm tra ngay lập tức.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng chủ yếu là do động cơ đã “xuống sức”. Khi động cơ có vấn đề mà hông được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của xe. Vì vậy đừng quên mang xe đi bảo dưỡng thường xuyên nhé.

Động cơ xe nhanh nóng và nóng quá mức bình thường là lúc bạn cần phải mang xe đi bảo dưỡng
Động cơ xe nhanh nóng và nóng quá mức bình thường là lúc bạn cần phải mang xe đi bảo dưỡng 

Khí xả khói có vấn đề

Nhìn vào ống khí xả khói chúng ta có thể biết được xe của mình có đang gặp vấn đề hay không. Nếu như bạn thấy khí xả có mùi hoặc có tia lửa thì tức là đã có vấn đề xảy ra với động cơ xe.
Nếu như có tia lửa phụt ra khi khởi động thì có nghĩa nhiên liệu được bơm vào buồng nổ đã quá tải hoặc bugi đang hoạt động không hiệu quả. Nếu như ống xả khí có mùi thì có thể dầu bôi trơn đã lọt vào buồng đốt hoặc hỗn hợp nhiên liệu bị sai.

 
Nếu thấy ống xả khói có mùi, màu đen hay có tia lửa thì tức là xe của bạn đang gặp vấn đề
Nếu thấy ống xả khói có mùi, màu đen hay có tia lửa thì tức là xe của bạn đang gặp vấn đề

Xe có tiếng kêu bất thường

Khi xe có vấn đề nó sẽ tự động phát ra những tiếng kêu bất thường để “biểu tình” và thông báo cho bạn biết. Những tiếng kêu này có thể xuất phát từ dây cu-roa bị lão hóa, bị chùng hoặc từ các chi tiết của xe đã “đến tuổi” phải thay.
Nếu như với dây cu-roa thì bạn cần thay ngay dây mới vì nó có thể bị đứt bất cứ lúc nào. Tốt nhất chúng ta nên mang xe đến các cửa hàng chăm sóc và bảo dưỡng xe, họ sẽ giúp bạn thay mới và khắc phục các vấn đề này.

Lốp xe bị phồng và rít

Lốp xe khi đã vận hành lâu hoặc trong quá trình di chuyển có va chạm sẽ khiến lốp xe của chúng ta có vấn đề. Hãy để ý khi có tiếng kêu ở bánh xe, đặc biệt là những tiếng rít mạnh thì chắc chắn lốp xe của bạn cần được thay mới rồi nhé.

 
Lốp xe bị mòn, phồng hay rít mạnh khi di chuyển là lúc cần phải bảo dưỡng và thay mới lốp
Lốp xe bị mòn, phồng hay rít mạnh khi di chuyển là lúc cần phải bảo dưỡng và thay mới lốp

Ngoài ra, còn một vài dấu hiệu khác để nhận biết tình trạng xe ô tô đang cần được bảo dưỡng đó là khi phanh xe dừng bị lệch, gạt số khó khăn, đèn báo lỗi động cơ sáng lên hay bóng đèn chiếu sáng yếu, cháy. Hãy luôn chú ý đến chiếc xe của mình và bảo dưỡng thường xuyên để bảo vệ xe cũng như an toàn của bản thân và mọi người xung quanh mỗi khi di chuyển.
Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn đang và sẽ sử dụng ô tô. Theo dõi trang để cập nhật thêm được nhiều thông tin bổ ích và thú vị khác nhé.

 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579 Ms. Hương
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây