Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Cảnh báo những nguyên nhân khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường

Cảnh báo những nguyên nhân khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường
Những ai di chuyển bằng ô tô chắc cũng một lần giật mình hoảng hốt do đang di chuyển thì bỗng dưng xe chết máy giữa đường. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu, làm thế nào để khắc phục hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Nguyên nhân khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường.

Hệ thống làm mát trục trặc

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành chăm sóc và bảo dưỡng ô tô thì đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho xe bị chết máy giữa đường. Có thể do hệ thống nước làm mát bị rò rỉ, hệ thống giải nhiệt gặp sự cố, quạt làm mát không hoạt động,… đều khiến cho xe bị chết máy giữa đường.

Khi di chuyển chúng ta nên để ý đến đồng hồ đo nhiệt nước. Nếu thấy đồng hồ báo nhiệt nước tăng lên, xe chạy chậm hơn, có âm thanh lạ thì cần kiểm tra lại xe ngay. Nếu như hệ thống làm mát có vấn đề máy sẽ nóng quá mức, mặt máy có thể bị vênh, thậm chí nó có thể làm hỏng cả động cơ.
 
Hệ thống làm mát trục trặc là nguyên nhân phổ biến khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường
Hệ thống làm mát trục trặc là nguyên nhân phổ biến khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường
Hãy kiểm tra và tắt máy, bổ sung thêm nước làm mát nếu như đã cạn. Hoặc khi nước làm mát vẫn còn và sôi nóng thì nên tắt điều hòa để máy tải không chạy.

Do nhiên liệu bị tắc lọc

Nhiên liệu bị tắc lọc cũng chính là một trong những lý do khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường. Trong nhiên liệu không thể tránh khỏi có cặn bẩn nên nếu như sau một thời gian sử dụng cần được lọc hoặc thay thế.
Khi nhiên liệu bị tắc sẽ không thể bơm lên động cơ được từ đó khiến xe chết máy. Hãy nhớ thay lọc nhiên liệu sau một thời gian sử dụng vì khi lọc bị cặn máy bơm sẽ phải hoạt động trong điều kiện thiếu nhiên liệu, không thể làm mát đủ cho xe hoạt động.

Hệ thống điện không hoạt động

Hệ thống điện trong xe bị hỏng luôn là vấn đề khiến cho chúng ta đau đầu nhất vì nó rất khó chẩn đoán cũng như phát mất nhiều chi phí để sửa chữa hơn. Khi hệ thống điện bị hỏng thì cũng làm cho bơm nhiên liệu và kim phun không hoạt động.
 
Khi hệ thống điện gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều khiển xe
Khi hệ thống điện gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc điều khiển xe
Tình trạng này gần giống với việc máy bơm nhiên liệu hỏng nên nhiều bác tài không biết và khắc phục nhầm lỗi. Để tránh nhầm lẫn chúng ta nên kiểm tra hộp điều khiển, đèn báo lỗi và những trường hợp động cơ chết đột ngột không có dấu hiệu báo trước.
Vì hệ thống điện liên quan đến hầu hết các hoạt động của xe, điều này đồng nghĩa với việc khi nó có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điều khiển xe. Trong nhiều trường hợp có thể gây tai nạn giao thông rất nguy hiểm.

Tắc kim phun

Các cặn bẩn lâu ngày bám vào các lỗ và kim phun sẽ gây tắc kim phun, từ đây sẽ dẫn đến xe bị chết máy bất ngờ. Kim phun bị tắc có thể không để lại hậu quả gì quá nghiêm trọng, tuy nhiên sẽ thật bất tiện nếu vì nguyên nhân này mà xe chết máy.
Nếu như thấy hạt phun to hơn, phun không đều, máy yếu hơn, ga lên thấy rung giật hoặc chết máy tức là cần phải làm sạch và bảo dưỡng lại kim phun ngay.

Dầu bôi trơn cạn hoặc bị cháy

 
Động cơ không được bôi trơn thì nó sẽ không hoạt động nữa và việc sửa chữa sẽ rất tốn kém và phức tạp
Động cơ không được bôi trơn thì nó sẽ không hoạt động nữa và việc sửa chữa sẽ rất tốn kém và phức tạp
Có rất nhiều trường hợp lái xe thay nhầm dầu bôi trơn kém chất lượng nên bị cháy hoặc đóng cặn ở trong động cơ. Một số trường hợp khác mọi người di chuyển khi dầu bôi trơn bị cạn mà không biết cũng dẫn đến xe đột nhiên bị chết máy.
Hãy luôn nhớ rằng một khi động cơ không được bôi trơn thì nó sẽ không hoạt động nữa và việc sửa chữa lại rất tốn kém và phức tạp. Để tránh tình trạng này xảy ra thì chúng ta nên mang xe đi bảo dưỡng thương xuyên để biết xe có đang gặp vấn đề gì hay không.

Bơm xăng bị hỏng

 
Việc thường xuyên để cạn nhiên liệu sẽ khiến cho máy bơm nhanh hỏng và buộc phải thay mới
Việc thường xuyên để cạn nhiên liệu sẽ khiến cho máy bơm nhanh hỏng và buộc phải thay mới

Một trong những nguyên nhân tiếp theo khiến cho xe ô tô của bạn bị chết máy giữa đường đó chính là do bơm xăng bị hỏng. Bơm nhiên liệu nếu như sử dụng bình thường thì sẽ không mấy khi bị hỏng. Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng thường xuyên để cạn nhiên liệu thì máy bơm sẽ rất dễ bị hỏng.
Một khi bơm hỏng thì sẽ không thể khắc phục, chỉ có cách thay mới hoàn toàn. Vì vậy, các bạn không nên chạy xe trong tình trạng kiệt xăng, dầu để bảo vệ tuổi thọ cho xe.
Trên đây là một vài nguyên nhân khiến cho xe ô tô chết máy giữa đường. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp ích cho các bạn khi di chuyển bằng ô tô. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác.


TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây