Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Những cách tăng tuổi thọ cho xe ô tô đơn giản mà bạn nên biết

Những cách tăng tuổi thọ cho xe ô tô đơn giản mà bạn nên biết
Để sở hữu một chiếc xe ô tô phục vụ công việc và đi lại không phải ai cũng có điều kiện. Tuy nhiên, sử dụng sai cách lại khiến cho độ bền của xe giảm đi một cách đáng kể. Cùng Tocar tìm hiểu những cách tăng tuổi thọ cho xe ô tô đơn giản mà bạn nên biết nhé.

Kiểm tra mức dầu nhớt và thay định kì

Việc thay dầu nhớt thường xuyên rất cần thiết, nó sẽ giúp loại bỏ cặn bẩn và bụi kim loại ra khỏi động cơ, giữ động cơ xe bền hơn. Nếu như xe của bạn thường xuyên phải hoạt động trong điều kiện giao thông đông đúc, địa hình khắc nghiệt thì thay nhớt trước kì hạn là cách giúp động cơ hoạt động bền bỉ.
Chúng ta có thể kiểm tra dầu nhớt trên xe bằng cách lái xe 15 phút cho dầu nhớt nóng lên. Dừng xe ở nơi bằng phẳng đợi 15 phút cho dầu nhớt trong động cơ chảy về bình chứa. Dùng que thăm dầu đã được làm sạch, cắm hết mức vào bình dầu rồi lấy ra kiểm tra.
 
Kiểm tra mức dầu nhớt và thay thế lọc định kì, bổ sung đúng loại nhớt
Kiểm tra mức dầu nhớt và thay thế lọc định kì, bổ sung đúng loại nhớt
Nếu dầu trong bình không đủ hãy bổ sung thêm đúng loại dầu nhớt dành cho xe. Tuy nhiên, cũng không nên đổ nhớt quá mức tiêu chuẩn vì khi đó sẽ sinh ra hiện tượng bọt khí khiến bơm nhớt không thể hoạt động bình thường.

Dùng đúng loại nhớt cho xe

Dùng đúng loại nhớt được chỉ định trong sách hướng dẫn sẽ đảm bảo hoạt động của động cơ xe. Thông thường những loại có độ nhớt cao thường dùng cho xe có động cơ nhỏ, giúp động cơ khởi động dễ hơn. Đặc biệt loại nhớt này khi trời lạnh sẽ bảo vệ động cơ nhanh và tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Không nên sử dụng loại nhớt có độ đậm đặc cao đặc biệt là vào mùa đông vì nó sẽ làm hao mòn động cơ rất nhanh. Chú ý khi thay dầu nhớt nên lau sạch lắp và miệng bình, tránh để bụi bẩn rơi vào bên trong bình.

Vệ sinh các bộ lọc

 
Vệ sinh các bộ lọc trên xe, với những bộ lọc quá cũ thì chúng ta nên thay mới
Vệ sinh các bộ lọc trên xe, với những bộ lọc quá cũ thì chúng ta nên thay mới
Trên xe có rất nhiều bộ lọc khác nhau và chúng đều cần được vệ sinh cũng như thay định kì. Mỗi lần thay nhớt bạn nên thay luôn lọc nhớt vì bụi bẩn sẽ khiến lọc không còn hiệu quả.
Sau 2 tháng chúng ta nên kiểm tra lọc gió và vệ sinh chúng, nếu quá bẩn hãy thay mới, không nên lạm dụng lọc đã quá cũ. Lọc nhiên liệu nếu bị bẩn sẽ khiến động cơ khó khởi động, vận hành kém nên lời khuyên dành cho bạn chính là thay mới sau một năm sử dụng.

Chú ý đến áp suất lốp

Luôn chú ý và không để áp suất lốp xuống quá thấp hoặc quá cao. Việc để áp suất lốp chênh lệch thường xuyên, quá cao hoặc quá thấp sẽ khiến xe bị tốn nhiên liệu hơn, gây nguy hiểm khi lái xe.
 
Chú ý đến mức áp suất lốp, không để áp suất lốp chênh lệch quá cao hoặc quá thấp
Chú ý đến mức áp suất lốp, không để áp suất lốp chênh lệch quá cao hoặc quá thấp

 

Để tránh những tình huống xấu cũng như những tai nạn khi di chuyển chúng ta nên chú ý đến lốp xe. Nếu có thể hãy lắp cảm biến áp suất lốp để theo dõi tình trạng lốp xe cũng như thay mới khi cần thiết. Ngoài ra, đảo lốp xe trước và sau ít nhất một năm một lần để khắc phục tình trạng mòn không đều giữa các bánh.
Bên cạnh những lưu ý này thì cách tăng tuổi thọ cho xe tốt nhất chính là việc vận hành hàng ngày. Lái xe an toàn, đúng tốc độ, không tăng tốc hoặc phanh gấp, tránh gây quá tải cho bộ côn cũng như không nhồi nhét quá nhiều đồ dùng, hàng hóa lên xe.
Hy vọng với những gợi ý này bạn sẽ biết thêm cách tăng tuổi thọ cho xe. Chúc các bạn lái xe an toàn!


 

TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị mới Tuệ Tĩnh)

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây