Tocar - Độ xe chuyên nghiệp, chuyên nội thất, đồ chơi ô tô, film cách nhiệt chính hãng hàng đầu Hải dương

https://www.otohaiduong.com


Đèn led và đèn xenon - Nên độ bóng đèn nào cho xe ô tô

Đèn led và đèn xenon - Nên độ bóng đèn nào cho xe ô tô
Bóng đèn led và đèn xenon đều là những công nghệ chiếu sáng hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, vậy khi độ bóng đèn cho xe ô tô nên chọn loại bóng nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh hai loại bóng này để có sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho xe của mình.

Bóng đèn xenon

Đây là loại bóng rất phổ biến hiện nay, được lựa chọn nhiều để thay thế cho bóng đèn halogen nguyên bản. Bóng đèn xenon không sử dụng sợi đốt mà thay vào đó là phát sáng bằng khí xenon.
Cấu tạo bóng đơn giản với hai đầu điện cực, phần thân bóng chưa khí xenon. Khi nguồn năng lượng qua hai đầu điện cực chạy qua lớp khí xenon ở thân bóng thì sẽ phát sáng.
 
Loại bóng đèn rất phổ biến, thay thế hoàn hảo cho bóng halogen nguyên bản
Loại bóng đèn rất phổ biến, thay thế hoàn hảo cho bóng halogen nguyên bản
Khả năng tăng sáng của bóng xenon rất tốt, gấp 2 đến 3 lần bóng halogen. Nhiệt độ màu của bóng từ 4000 đến 5500 độ K, ánh sáng trắng xanh nên cải thiện đáng kể ánh sáng và tầm nhìn cho lái xe.
Loại bóng này sử dụng một nguồn điện lớn để khởi động nhưng lại không mất nhiều điện năng để duy trì độ sáng ổn định. Tuổi thọ của bóng đèn khá cao, lên đến 2000 giờ, cấu tạo phức tạp và giá thành cũng lớn hơn.

Bóng đèn led

Đèn led vẫn được ứng dụng vào rất nhiều vào các hoạt động của đời sống với nhiều ưu điểm tích cực. Chính vì vậy nó đã được nghiên cứu và ứng dụng vào việc độ bóng đèn tăng sáng cho xe ô tô.
 
Đèn led với cấu tạo nhỏ gọn cùng khả năng phát sáng cực mạnh
Đèn led với cấu tạo nhỏ gọn cùng khả năng phát sáng cực mạnh
Đèn led phát sáng thông qua ác đi-ốt nhỏ khi có dòng điện chạy qua. Chính vì vậy nó làm giảm đi đáng kể mức độ tiêu thụ điện năng khi đèn hoạt động. Cấu tạo của đèn nhỏ gọn và rất tiện lợi, không chỉ vậy mà tuổi thọ của nó lại rất cao, sử dụng lâu dài.
Đèn led có khả năng đạt độ sáng cực đại rất nhanh, thích hợp dùng cho đèn báo rẽ và đèn hậu. Ánh sáng của bóng là ánh sáng định hướng không phải khuếch tán nên sử dụng cho đèn pha vô cùng tốt.

Nên lựa chọn đèn led hay xenon để độ bóng đèn xe ô tô

Giữa hai loại bóng đèn này thì cả hai đều có những ưu, nhược điểm riêng nhưng đều cho khả năng tăng sáng hiệu quả, hỗ trợ cải thiện tầm nhìn cho lái xe.
Tuy nhiên, về mức độ phổ biến thì có thể thấy bóng đèn xenon được ưa chuộng hơn hẳn. Điều này trước hết nằm ở giá thành của sản phẩm, bóng xenon tăng sáng vượt trội mà giá thành lại rẻ hơn so với bóng led.
 
Đèn xenon và đèn led mỗi loại lại có một ưu điểm riêng, đều có khả năng tăng sáng tốt
Đèn xenon và đèn led mỗi loại lại có một ưu điểm riêng, đều có khả năng tăng sáng tốt 
Ngược lại, bóng led tuy giá thành cao hơn nhưng sử dụng công nghệ vượt trội hơn hẳn. Khi sử dụng bóng led chúng ta có thể dễ dàng tùy chọn về kiểu dáng cũng như màu sắc, đồng thời tuổi thọ vô cùng cao và tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng.
Đèn xenon và đèn led ngày càng được ứng dụng nhiều bởi công nghệ hiện đại và những tiện ích mà nó mang lại. Mỗi loại có những ưu điểm khác nhau nên tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng để lựa chọn bóng phù hợp với xe.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng với các mức giá và chất lượng khác nhau. Tocar là địa chỉ cung cấp và độ bóng đèn tăng sáng ô tô chất lượng, lắp đặt chuyên nghiệp, chế độ bảo hành chính hãng dài hạn. Liên hệ 0968.823.579 (Mrs. Hương) để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.



 
TOCAR - ĐỘ XE CHUYÊN NGHIỆP
Website: otohaiduong.com
Hotline: 0968.823.579
Địa chỉ: 14B Ngô Quyền - P. Cẩm Thượng - TP. Hải Dương
(Đối diện cổng chào khu đô thị Tuệ Tĩnh mới)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây